Sunday, March 22, 2015

Nghịch lý của cuộc sống

Nghịch lý của cuộc sống
Khi còn bé, tôi luôn ước đến ngày sinh nhật để được tặng quà, được lớn nhanh để thành người lớn. Khi trưởng thành, tôi ước mình nhỏ lại để một lần nữa được sống trong thế giới ngây thơ trong sáng của tuổi thơ và ngày càng sợ đến ngày sinh nhật vì không muốn mình già đi.

Lúc nhỏ, chúng ta ước đến một ngày kia, có đủ tiền để đi ăn cơm ở nhà hàng sang trọng. Lớn lên, ta lại thèm biết bao lúc gia đình đông đủ bên mâm cơm giản đơn mẹ nấu.
Lúc đi học, đôi lúc tôi rất ghét thầy cô khó tính lúc nào cũng kiểm tra và đứa bạn hay lấn sang bàn. Lớn lên, ta  nhớ lại quãng thời gian vô tư đó, thấy sao thầy cô thương mình thế, bạn bè chúng nó đáng yêu đến thế. Khi mà lúc lớn lên rồi, cơ hội gặp gỡ bạn bè cũ chỉ có thể qua lễ cưới của một đứa bạn nào đó.
Chúng ta nhớ cả ngày sinh nhật của đám bạn thân, nhưng lại quên mất ngày sinh nhật của ba mẹ mình.
Lúc có những chiếc điện thoại với chức năng cơ bản là nghe gọi, chúng ta dành nhiều thời gian để trò chuyện với nhau. Khi những chiếc smartphone ra đời để đáp ứng nhu cầu giải trí và liên lạc của con người hiện đại, chúng ta trò chuyện qua máy tính và internet mọi lúc mọi nơi, nhưng không thấy mặt nhau nữa.
Cuộc sống này có rất nhiều nghịch lý. Chúng ta khao khát được yêu thương nhưng đôi khi e ngại bày tỏ yêu thương. Chúng ta từng mong lớn lên, nhưng lại ước gì được nhỏ lại khi thấu hiểu được thế nào là trắc trở của cuộc đời.
Và còn nhiều điều nữa, bạn có nhận ra là bạn cũng giống như tôi, đang sống trong những điều nghịch lý hay không?
Đến bây giờ, tôi cảm nhận và thấy rằng cuộc sống chúng ta có quá nhiều nghịch lý, điều nghịch lý nhất là khi đã trải nghiệm được một chút cuộc sống trưởng thành, tôi lại ước mình được nhỏ lại như ngày xưa. Những điều nghịch lý đáng phải suy ngẫm để sống tốt hơn, sâu hơn, chậm hơn để đến một ngày nào đó, không phải "ước" về chúng nữa.

No comments:

Post a Comment